พรม 3D
พรม 3D มีข้อดี – ข้อเสียยังไง ตอบโจทย์ความต้องการด้านใด? 

พรม 3D มีข้อดี – ข้อเสียยังไง ตอบโจทย์ความต้องการด้านใด? 

หากถามถึงพรมปูรถยนต์ที่ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับต้น ๆ ถามใครต่อใครต่างก็บอกว่าดีและยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่าควรลอง ยังไงก็หนีไม่พ้นพรม 3D แต่สำหรับใครที่ยังไม่แน่ใจและไม่เคยใช้งานมาก่อนเราจะพาไปดูว่ามีข้อดี – ข้อเสียยังไงเพื่อใช้เป็นข้อมูลในการประกอบการตัดสินใจ  

พรม 3D มีข้อดีอย่างไร 

บอกเลยว่าข้อดีของพรม 3D นั้นมีอยู่ด้วยกันหลายประการไม่ว่าจะเป็นคุณสมบัติที่ตอบโจทย์การใช้งานหรือความทนทานที่ได้รับ โดยมีรายละเอียด ดังนี้  

1. กันน้ำและทำความสะอาดง่าย 

เนื่องจากพรมแบบ 3D โดยทั่วไปผลิตจาก Polypropylene ซึ่งมีคุณสมบัติในการกันน้ำเวลาเจอสิ่งสกปรกหรือคราบต่าง ๆ ก็สามารถทำความสะอาดได้ง่ายมาก ๆ  

2. ยึดเกาะกับพื้นผิวรถได้ดีถึงดีมาก 

เนื่องจากมีการใช้พื้นแบบพิเศษที่ช่วยให้สามารถยึดได้ดีโดยไม่ทำลายพื้นผิวหรือตัวรถ ทำให้มั่นใจว่าเวลาเดินทางไปไหนมาไหนหรือเข้าออกตัวรถจะไม่ลื่นไถลหรือเสี่ยงต่อการเกิดอันตรายใด ๆ  

3. มีโครงสร้างหลายชั้น 

เพิ่มความมั่นใจว่ามีความแข็งแรงทนทาน, ทนต่ออุณหภูมิสูงและรอยขีดข่วนได้ดี ต่อให้ใช้งานสมบุกสมบันแค่ไหนก็ไม่มีปัญหาเสื่อมสภาพเร็วเกินอายุการใช้งาน  

4. สามารถครอบคลุมทุกพื้นที่ในตัวรถได้อย่างแนบสนิท  

ด้วยการออกแบบมาให้เหมาะกับรถแต่ละรุ่นแบบเฉพาะ ทำให้มั่นใจว่าไม่ว่าจะใช้รถรุ่นไหนหรือแบรนด์อะไรก็สามารถใช้พรมแบบ 3D ครอบคลุมทุกส่วนในตัวรถได้แบบไม่มีปัญหา  

5. มีหลายรูปแบบให้เลือก  

ไม่ว่าคุณอยากได้พรมที่เน้นตอบโจทย์ความต้องการด้านความคงทน, ความสะดวกสบายในการใช้งานหรือเน้นความสวยงามเป็นหลักพรมแบบ 3d ก็มีให้เลือกครบครัน 

ข้อเสียของพรมแบบ 3D 

ต้องขอบอกเลยว่าข้อเสียของพรม 3D นั้นมีน้อยมาก ๆ แต่ก็มีเช่นกัน หลัก ๆ คือ 

  • มีราคาค่อนข้างแพง ถึงแม้จะขึ้นอยู่กับรุ่นแต่ก็มีราคาเฉลี่ยเริ่มต้น 3,000+ ถึง 10,000+ กันเลยทีเดียว ซึ่งสำหรับคนมีงบน้อยแล้วนั้นถือว่าเป็นปัจจัยที่ต้องคิดหนักพอสมควร  
  • อาจเสี่ยงซื้อโดนของปลอม เนื่องจากพรม 3d ค่อนข้างได้รับความนิยมอาจมีความเป็นไปได้ที่จะมีการผลิตของปลอมขึ้นและหลอกว่าเป็นของจริงโดยมีคุณสมบัติด้อยกว่า จึงจำเป็นต้องอาศัยการตรวจสอบอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจซื้อ 

สรุปได้ว่าพรม 3D นั้นเป็นทางเลือกที่มีทั้งข้อดีและข้อเสียแต่หากถามว่าอะไรเยอะกว่าแน่นอนว่ายังไงก็ต้องเป็นข้อดี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเพื่อความมั่นใจก็อย่าลืมนำไปเปรียบเทียบกับพรมประเภทอื่น ๆ ว่ามีคุณสมบัติยังไง? ราคาเท่าไหร่? เพื่อให้สามารถตัดสินใจเลือกพรมที่ตอบโจทย์ความต้องการมากที่สุดและไม่ต้องจ่ายในราคาที่แพงเกินไป